Gia Phong KẾ HOẠCH Triển khai thực hiện Khung dịch vụ công trực tuyến năm 2025 trên địa bàn xã Gia Phong
KẾ HOẠCH Triển khai thực hiện Khung dịch vụ công trực tuyến năm 2025 trên địa bàn xã Gia Phong

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ GIA PHONG

 

 


Số:        /KH-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 


Gia Phong, ngày       tháng 01 năm 2025

 

 

KẾ HOẠCH

Triển khai thực hiện Khung dịch vụ công

trực tuyến năm 2025 trên địa bàn xã Gia Phong

 

 


          Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 10/01/2025 của Ủy ban nhân dân huyện Gia Viễn về triển khai thực hiện Khung dịch vụ công trực tuyến năm 2025 trên địa bàn huyện Gia Viễn;

          Ủy ban nhân dân xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể như sau:

          I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

- Tiếp tục nghiên cứu nâng cấp, hoàn thiện, bổ sung các tính năng, chức năng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.

- Giao các chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình; tỷ lệ thanh toán trực tuyến; tỷ lệ tái sử dụng thông tin, dữ liệu số hóa; tỷ lệ lưu Kho quản lý dữ liệu... để đạt được các chỉ tiêu, mục tiêu.

- Đẩy mạnh thực hiện công tác kiểm soát, cải cách TTHC; cung cấp hiệu quả DVCTT, trong đó tập trung đẩy mạnh cung cấp các DVCTT toàn trình, dịch vụ công thiết yếu. Gắn kết, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trong Kế hoạch Chuyển đổi số và Đề án 06/CP.

- Việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cần đảm bảo nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ; tận dụng tối đa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các Bộ, ngành trung ương và của tỉnh để kết nối liên thông, chia sẻ thông tin, dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC một cách thiết thực, hiệu quả, góp phần hiện đại hóa, đơn giản hóa TTHC, chuyển các giao dịch giữa người dân với cơ quan nhà nước hoàn toàn trên môi trường điện tử.

II. MỤC TIÊU

Đến hết năm 2025 tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tỷ lệ tối thiểu 70%.

III. NHIỆM VỤ GIẢI PHÁP

Các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể triển khai thực hiện Khung dịch vụ công trực tuyến năm 2025 trên địa bàn xã (Chi tiết tại Phụ lục kèm theo).

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí trong ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành; lồng ghép với các chương trình, kế hoạch khác có liên quan; các nguồn kinh phí xã hội hóa, hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng - Thống kê:

- Phối hợp với các ban, ngành, bộ phận chuyên môn có liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã.

- Nghiên cứu áp dụng các phương án, giải pháp để thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ được giao chủ trì tại Kế hoạch. Trong đó, tập trung thực hiện các biện pháp, giải pháp và hướng dẫn chi tiết để thực hiện theo nhiệm vụ được giao.

- Phối hợp với thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng, thu thập ý kiến của người dùng về DVCTT nhằm hiểu rõ những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp gặp phải khi thực hiện DVCTT trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, cũng như trên Cổng dịch vụ công quốc gia, từ đó kịp thời đề xuất giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả cung cấp DVCTT, tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng DVCTT.

- Phối hợp với Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã hướng lấy người dân, doanh nghiệp tiếp nhận, giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ số.

- Kịp thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã cử cán bộ, công chức tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tính chủ động trong thực hiện các giải pháp đổi mới, hiệu quả năng suất lao động.

- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng đáp ứng việc thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ công.

2. Văn hóa - Xã hội:

- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã các giải pháp phát triển đảm bảo hạ tầng kỹ thuật viễn thông - CNTT; các hệ thống thông tin, nền tảng số dùng chung; chú trọng thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng đáp ứng việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ công.

- Tích cực thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn phổ cập, nâng cao nhận thức, kỹ năng số phục vụ phát triển chính quyền số, chuyển đổi số và đảm bảo ATTT mạng.

- Triển khai các giải pháp nâng cao năng lực về chuyển đổi số cho các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn xã.

- Tiếp tục duy trì các chuyên trang, chuyên mục về chuyển đổi số, chú trọng việc tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, cán bộ, công chức nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, các ứng dụng số; cách thức nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình, lợi ích khi thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh cũng như trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tuyên truyền những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong cung cấp, thực hiện DVCTT toàn trình với nội dung thiết thực, hiệu quả.

- Tuyên truyền hướng dẫn người dân đến cơ quan công an đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử phục vụ việc xác thực trên môi trường số khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến, cũng như đa dạng hóa, ứng dụng hiệu quả các tiện ích (sổ sức khỏe điện tử, lý lịch tư pháp, kiến nghị phản ánh, lưu trú, tạm trú, tích hợp giấy tờ, giấy phép lái xe…) trên Hệ thống VNeID của Bộ Công an.

3. Tài chính - Kế toán:

Nghiên cứu, đề xuất chính sách khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng DVCTT như: rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến so với xử lý hồ sơ giấy; giảm phí, lệ phí khi người dân, doanh nghiệp sử dụng DVCTT.

4. Công an xã:

Triển khai cấp và kích hoạt 100% tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 cho 100% người dân trưởng thành trên địa bàn xã; tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã sử dụng, khai thác các tiện ích trên ứng dụng Hệ thống định danh và xác thực điện tử VNeID.

5. Các ban, ngành, đoàn thể, bộ phận chuyên môn có liên quan và các Tổ công nghệ số cộng đồng:

- Căn cứ nội dung kế hoạch này, cụ thể hóa, chi tiết các chỉ tiêu, mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ; xác định rõ trách nhiệm và xác định mốc thời gian, lộ trình hoàn thành của từng nhiệm vụ.

- Tích cực phối hợp rà soát, đơn giản hóa, tái cấu trúc quy trình theo hướng thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; 100% dịch vụ công đáp ứng yêu cầu được cung cấp DVCTT toàn trình và đủ điều kiện để tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Chủ động số hóa, tạo lập cơ sở dữ liệu thuộc lĩnh vực, ngành, địa phương đảm bảo hoàn thành đúng lộ trình các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ về xây dựng, tạo lập, phát triển dữ liệu theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, của huyện; triển khai các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ được giao về cung cấp DVCTT, hồ sơ trực tuyến toàn trình, thanh toán trực tuyến, tái sử dụng dữ liệu số hóa, lưu Kho quản lý dữ liệu…

- Khuyến khích thực hiện các sáng kiến, giải pháp truyền thông về DVCTT cho người dân, các sáng kiến hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT, đặc biệt là người lớn tuổi, người dân ở khu vực nông thôn, đảm bảo người dân có thể thao tác nộp trực tuyến tại nhà.

- Phát huy vai trò của từng thành viên tổ công nghệ số cộng đồng trong việc hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân biết sử dụng DVCTT để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết sử dụng, khai thác các tiện ích trên ứng dụng VNeID; cách sử dụng tài khoản VneID để đăng nhập và sử dụng DVCTT trên các Cổng dịch vụ công.

- Kịp thời báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về Ủy ban nhân dân xã để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân huyện theo quy định.

Trên đây là kế hoạch khai thực hiện Khung dịch vụ công trực tuyến năm 2025 trên địa bàn xã Gia Phong, Ủy ban nhân dân xã đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, bộ phận chuyên môn các cơ sở thôn, Tổ công nghệ số cộng đồng căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung kế hoạch này. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị báo cáo kịp thời về Ủy ban nhân dân xã để xem xét, quyết định.

 

Nơi nhận:

- Phòng VH&TT huyện;

- TT Đảng ủy;

- TT HĐND xã;

- CT, PCT UBND xã;

- MTTQ và các tổ chức CT-XH;

- Cán bộ, công chức xã;

- Trưởng thôn;

- Tổ công nghệ số cộng đồng;

- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

Đinh Thành Nam

PHỤ LỤC

Các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và phân công thực hiện

(Kèm theo Kế hoạch số         /KH-UBND ngày        /01/2025 của Ủy ban nhân dân xã Gia Phong)

 

Stt

Nhiệm vụ, giải pháp

Phân công thực hiện

Thời gian hoàn thành

Ghi chú

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

I

Ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, cơ chế, chính sách để đẩy mạnh triển khai DVCTT

 

 

1

Rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết trong quy trình nội bộ giải quyết TTHC

UBND xã

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã; các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

 

2

Quán triệt, triển khai cho cán bộ, công chức sử dụng DVCTT để làm gương và vận động, hướng dẫn cho người thân sử dụng DVCTT

UBND xã

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Tháng 01/2025

 

II

Rà soát Danh mục TTHC/DVC  

3

Căn cứ Quyết định số 809/QĐ-UBND ngày 26/9/2024 của UBND tỉnh về việc công bố Danh mục TTHC/DVC tỉnh Ninh Bình và các Quyết định sửa đổi, bổ sung, thực hiện rà soát, chuẩn hóa, cập nhật đầy đủ, chính xác Danh mục TTHC/DVC thuộc chức năng quản lý lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và các Hệ thống thông tin có liên quan.

Văn phòng - Thống kê; Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

 

4

Thực hiện rà soát, tái cấu trúc quy trình, thành phần hồ sơ

TTHC thuộc thẩm quyền theo quy định tại Điều 26, Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Chương III, IV Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ để triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo hướng đơn giản, thuận tiện, người dân không phải khai báo lại các thông tin, dữ liệu cho cơ quan nhà nước; hướng tới cắt giảm quy trình, thành phần hồ sơ của TTHC. Đảm bảo 100% DVC đáp ứng yêu cầu được cung cấp DVCTT toàn trình.

UBND xã

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Tháng 01/2025

 

III

Hoàn thiện hạ tầng công nghệ, đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến

5

Thực hiện nâng cấp, bổ sung đảm bảo hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin đồng bộ, hiện đại cho cán bộ, công chức tham gia quản trị, vận hành duy trì và khai thác sử dụng các hệ thống thông tin.

UBND xã

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

 

IV

Nâng cao chất lượng, tăng tỷ lệ sử dụng DVCTT; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình

6

Tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành 80% hồ sơ được người dân, doanh nghiệp nộp trực tuyến.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Tháng 12/2025

 

7

Tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành 70% hồ sơ được người dân, doanh nghiệp nộp trực tuyến toàn trình.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Tháng 12/2025

 

8

Tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa, luân chuyển, ký số, lưu Kho quản lý dữ liệu, áp dụng Mã QR theo đúng quy định.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Tháng 12/2025

 

9

Tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành 50% hồ sơ TTHC có nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Tháng 12/2025

 

10

Tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành 50% hồ sơ TTHC được khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Tháng 12/2025

 

11

Giao nhiệm vụ cho Tổ công nghệ số cộng đồng, trong đó từng thành viên Tổ công nghệ số đi từng ngõ,gõ từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân tự sử dụng dịch vụ công trực tuyến để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết các tiện ích trên ứng dụng VNeID; sử dụng tài khoản VNeID là tài khoản duy nhất để đăng nhập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng dịch vụ công.

UBND xã

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

 

12

Tổ chức triển khai cấp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 cho 100% người dân trưởng thành trên địa bàn xã; triển khai các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã các nội dung, tiện ích trên ứng dụng Hệ thống định danh và xác thực điện tử (VNeID).

Công an xã

Văn hóa - Xã hội; các ban, ngành, bộ phận chuyên môn có liên quan; Tổ công nghệ số cộng đồng

Tháng 12/2025

 

13

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp hoặc lồng ghép nội dung thực hiện vào kế hoạch tuyên truyền về chuyển đổi số, cải cách hành chính.

Văn hóa - Xã hội;

Văn phòng - Thống kê

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

 

14

Thực hiện số hóa 100% bản kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đang được lưu trữ dưới dạng bản giấy để tạo lập, lưu trữ, kết nối, chia sẻ, khai thác theo quy định.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Tháng 12/2025

 

15

Tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tối thiểu 98% người dân, doanh nghiệp hài lòng trong giải quyết TTHC.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

Tháng 12/2025

 

 

Nguyễn Hoàn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập